Home Branches Promotion Rates Services Membership Reservation FAQ Contact Us
Thai | English
ถาม-ตอบ ทุกเรื่องเกี่ยวกับสปา SPA LIFE :: ย้อนกลับ
  วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ สลายริ้วรอยบนหน้า

"ริ้วรอยบนใบหน้า" ตามรายงานที่ได้ค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลระบุว่าสิ่งสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวและการแก้ไขเบื้องต้น คือคุณต้องมีการดูแลเอาใจใส่ผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก การดูแลภายในคงจะหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกินซึ่งเกี่ยวข้องอย่างมากกับสารอาหารที่จะนำไปเสริมสร้างคอลลาเจนให้ความชุ่มชื้นและสารอาหารที่มีประโยชน์แก่เซลล์ผิวหนังนอกจากนี้ยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ชำรุด และกำจัดเซลล์ที่ตายแล้ว

"รอยตีนกา" เกิดจาก
1.ความเครียด
2.ถ้าเป็นผู้หญิงก็เพราะเครื่องสำอางค์
3.สภาพแวดล้อม
4.แสงแดด
5.มลภาวะ
6.สภาพผิวพรรณ
7.อาหารการกิน
8.การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

สารอาหารที่พบว่ามีประโยชน์ต่อผิวพรรณมีดังต่อไปนี้

1.Vitamin E: ไม่ต้องบอกก็คงเคยได้ยินคำว่า สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) กันบ้างแล้ววิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งซึ่งปกติแล้วจะช่วยป้องกันไม่ให้เยื่อบุเซลล์(Cell membrane) ของเซลล์ทุกชนิดในร่างกายรวมทั้งเซลล์ผิวหนังถูกทำลายโดยสารอนุมูลอิสระ (Free radicals)

2.Gelatin: เป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้กับผิวหนัง การผลิตคอลลาเจนจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้นดังนั้นการเสริมเข้าไปอาจช่วยได้บ้าง

3.Vitamin C: เป็นที่ยอมรับว่าวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีโดยเฉพาะเมื่อผสมกับสารซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมของวิตามินซีการรับประทานเป็นประจำอาจจะช่วยลดริ้วรอย และชะลอการเหี่ยวย่นของผิวได้บ้างเนื่องจากช่วยสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน

4.Beta Carotene: เป็นสารตั้งต้นในการสร้างวิตามินเอ เพื่อใช้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง หรือเซลล์อื่นๆ ในร่างกาย หากขาดวิตามินเออาจทำให้เกิดภาวะผิวหนังแห้ง แตก หรือรูขุมขนนูนแข็งขึ้นได้

5.Silica: เป็นแร่ธาตุสำคัญในสมุนไพร Horsetail ที่มีสรรพคุณช่วยในการเสริมสร้างโปรตีนคอลลาเจน และอีลาสตินให้แก่ผิวหนังช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้

6.Evening Primrose Oil: เป็นกรดไขมันจำเป็นในกลุ่ม Omega 6 ช่วยทำให้ผิวหนังสามารถโอบอุ้มน้ำได้ดีขึ้น และผิวพรรณดูอ่อนเยาว์

และนอกจากดูแลเอาใจใส่ผิวพรรณจากภายในแล้ว การดูแลภายนอกและการดูแลทางด้านจิตใจก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กันสำหรับการดูแลภายนอกควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะสมกับผิวตัวเองมากกว่าความนิยมในยี่ห้อส่วนในด้านจิตใจควรทำใจให้สบายและพยายามพัฒนาความสามารถในการปลงให้เร็วขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุทางอารมณ์ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของความเครียด"

ขอบคุณข้อมูลดีๆจากหนังสือพิมพ์แนวหน้า
และ http://www.pooyingnaka.com/story/story.php?Category=beauty&No=2608

ย้อนกลับ