Home Branches Promotion Rates Services Membership Reservation FAQ Contact Us
Thai | English
ถาม-ตอบ ทุกเรื่องเกี่ยวกับสปา SPA LIFE :: ย้อนกลับ
  อโรมาบำบัดกับปีนักษัตรทั้งสิบสอง

ต้อนรับปีใหม่ปีนี้ CT Spa Life มีข้อมูลดีๆ มาฝากค่ะ ถ้าคุณๆ แวะไปร้านหนังสือช่วงนี้ คงจะได้พบกับหนังสือทำนายทายทักโชคชะตาราศีมากมายบนแผง สำหรับ spa lover อย่างเราๆ แล้วข้อมูลทั่วไปอาจจะยังไม่ค่อยโดนใจนัก ลองมาดูวิธีการทำนายทายทักลักษณะนิสัย กับการใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรด ถูกใจ แถมเข้ากันดีกับปีเกิดกันดีกว่าค่ะ

คนปีชวด (หนู) คล่องแคล่วว่องไวเหมือนกับหนู ชอบกิน ชอบการเดินทาง รักการผจญภัย กลิ่นหอมเย็นของพริกไทยดำ (Black Pepper) จะช่วยฟื้นฟูพลังความสดชื่นที่เสียไปให้กลับคืนมา

คนปีฉลู (วัว) มีความรับผิดชอบสูง สุขุมนุ่มลึก เจ้าระเบียบ ขี้กังวล จริงจังกับชีวิต กลิ่นหอมจากหญ้าแฝกหอม (Vetiver) จะช่วยคลายความเครียดสะสมสร้างความสงบในจิตใจ

คนปีขาล (เสือ) เด็ดเดี่ยว กล้าสู้ กล้าเสี่ยง ชอบเป็นผู้นำ ชอบบุกเบิก ใจร้อน หุนหันพลันแล่น ดื้อ ดุ กลิ่นหอมตระกูลเครื่องเทศจากขิง (Ginger) จะกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ฟื้นร่างกายให้เป็นปกติ และกลิ่นหอมของส้มจะช่วยเรื่องการเผาผลาญพลังงาน

คนปีเถาะ (กระต่าย) รักสวยรักงาม ร่าเริง มีรสนิยม จิตใจอ่อนไหว อารมณ์เปลี่ยนแปลงเร็ว กลิ่นหอมของมะกรูด (Bergamot) จะช่วยให้สดชื่น มีชีวิตชีวา ในขณะที่กลิ่นหอมเรียบง่ายของมะลิ จะช่วยให้เกิดความมั่นใจ ผ่อนคลายอารมณ์

คนปีมะโรง (งูใหญ่) เชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบแสดงออก ชอบเป็นจุดสนใจ แต่ขี้เบื่อ รำคาญง่าย กลิ่นหอมตระกูลเครื่องเทศจากขิง จะกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ฟื้นร่างกายให้เป็นปกติ และกลิ่มหอมของมะกรูดและส้มจะช่วยให้การเผาผลาญพลังงานเป็นไปตามปกติ

คนปีมะเส็ง (งูเล็ก) เฉลียวฉลาด เป็นจอมวางแผน ขี้ระแวง ขี้สงสัย โมโหร้าย รักแรง เกลียดแรง กลิ่นหอมแรงๆ จากกระดังงา (Ylang Ylang) จะช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย สงบ และให้ความอบอุ่น

คนปีะเมีย (ม้า) เชื่อมั่นในตัวเอง เป็นผู้ให้ ดื้อ ไม่ค่อยเรียบร้อย มีอัตตาทิฐิมาก ใจร้อน กลิ่นหอมเย็นจากเปปเปอร์มินต์ (Peppermint) จะช่วยทำให้จิตใจปลอดโปร่ง สดชื่น มีชีวิตชีวา กลิ่นหอมเย็นจากโหระพา (Basil) จะช่วยสร้างความกระปรี้กระเปร่า เพิ่มสมาธิ

คนปีมะแม (แพะ) อ่อนไหว ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เห็นอกเห็นใจผู้อื่นสูง วิตกกังวล คิดมาก กลิ่นหอมซาบซ่านของส้ม จะช่วยให้การเผาผลาญพลังงานเป็นไปตามปกติ ผ่อนคลายความตึงเครียด

คนปีวอก (ลิง) กระฉับกระเฉง คิดเร็ว ทำเร็ว มองโลกในแง่ดี อารมณ์แปรปรวนตลอดเวลา กลิ่นหอมเรียบง่ายของมะลิ จะช่วยให้เกิดความมั่นใจ ผ่อนคลายอารมณ์

คนปีระกา (ไก่) เจ้าระเบียบ พิถีพิถัน ตื่นตัวตลอดเวลา มานะอดทน ชอบปกป้อง ช่วยเหลือผู้อื่น กลิ่นหอมเย็นจาก เปปเปอร์มินต์ จะช่วยทำให้จิตใจปลอดโปร่ง สดชื่น มีชีวิตชีวา ส่วนกลิ่นหอมนุ่มนวลจากลาเวนเดอร์ (Lavender) จะช่วยให้ร่างกายและจิตใจสมดุล ผ่อนคลาย

คนปีจอ (สุนัข) เป็นคนมีน้ำใจ รักพวกพ้อง ชอบเข้าสังคม กล้าได้ กล้าเสีย ซื่อสัตย์ จงรักภักดี กลิ่นหอมหวานจากกุหลาบ (Rose) จะช่วยผ่อนคลายความเครียด สร้างสมดุลให้ร่างกายและจิตใจ

คนปีกุน (หมู) ใจดี ใจอ่อน มีคุณธรรม รักความเรียบง่าย ไม่ชอบความเสี่ยง ไม่เกี่ยงงานหนัก-เบา กลิ่นหอมนุ่มนวลจากโรสแมรี่ (Rosemary) จะช่วยให้สดชื่น แจ่มใส มีสมาธิ มีกำลังใจ

ข้อมูลดีๆ จากนิตยสาร Secret ฉบับวันที่ 10 มกราคม 2553

ย้อนกลับ